Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp
Trung Nam C.I.C Corp

Công nghệ xe tự lái mới dự đoán hành vi của người qua đường

28-11-2018
Công nghệ xe tự lái thông minh của hãng Torc Robotics có khả năng dự đoán hành vi của người qua đường để chủ động giảm tốc độ, tránh tai nạn nhất là vào ban đêm


Description: http://www.vietnet24h.vn/data/image/news/2018/06/cong-nghe-xe-tu-lai-moi-du-doan-hanh-vi-cua-nguoi-qua-duong.png

 

Khi sử dụng xe tự lái, có nhiều trường hợp bất khả kháng cản trở sự vận hành của hệ thống tự lái xảy ra. Ví dụ như một người đi bộ không tuân thủ đèn giao thông và lao qua đường bất ngờ. Trong những trường hợp đó, đa số xe tự lái sẽ không thể phản ứng kịp thời. Nếu là những chiếc xe bình thường do con người lái, chúng ta sẽ quan sát và chủ động đi chậm lại để phán đoán ý định di chuyển của người đi đường nhằm tránh xảy ra tai nạn.

Dựa theo ý tưởng đó, công ty Torc Robotics đã phát triển mẫu xe tự lái Asimov với khả năng dự đoán ý định của người đi đường, đồng thời chủ động giảm tốc độ cho tới khi người đi bộ quyết định qua đường hay không. Mẫu xe Asimov được phát triển và thử nghiệm từ năm 2007 tới nay.


Hệ thống trên xe tự lái Asimov sử dụng cảm biến và deep learning để phát hiện và xác định vị trí của con người. Bổ trợ cho hệ thống là sự kết hợp giữa công nghệ LIDAR, hình ảnh từ cảm biến và hệ thống radar. Hệ thống có thể phân loại đối tượng là người do đó dễ dàng dự đoán được chuyển động của họ ngay cả khi trời tối. Nếu có những chiếc xe cắt ngang qua đường, hệ thống sẽ biết cách cân bằng khoảng cách để giữ an toàn với những chiếc xe khác.


Thử nghiệm được thực hiện trên những con đường đông người qua lại ở Las Vegas và Virginia. Chiếc xe tự lái đã khéo léo tránh người đi bộ và cả những chiếc xe khác. Khi phát hiện dấu hiệu của một người sắp qua đường, xe sẽ chủ động giảm tốc độ và nhường đường. Thậm chí cả trong trường hợp có người đi bộ bất ngờ lao qua, xe vẫn kịp phản ứng.

http://trungnamcorp.com.vn/upload/files/cong-nghe-xe-tu-lai-moi.mp4

Theo Futurism


Giới thiệu

Dự án

Tin tức