Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp

Trung Nam C.I.C Corp
Trung Nam C.I.C Corp

Công nghệ tránh va chạm 360 độ cho môtô

25-06-2018
Hệ thống quan sát 360 độ của Ride Vision giúp cảnh báo người lái môtô bất cứ nguy cơ va chạm nào có thể xảy ra

Đây là lần đầu tiên công nghệ camera 360 độ của ôtô được trang bị cho môtô. Hệ thống sẽ thu thập toàn bộ hình ảnh từ camera quanh xe, phân tích và đưa ra cảnh báo bằng tín hiệu nhấp nháy nếu có nguy cơ xảy ra va chạm.

Tên đầy đủ của hệ thống này là Advanced Driver Assistance Systems (ADAS), vốn dành cho xe hơi nhưng được Ride Vision tùy biến với công nghệ tránh va chạm Collision Aversion Technology (CAT).

Với ôtô, công nghệ an toàn kiểu này khá phổ biến và ngày càng được cải thiện, nhưng với môtô những tính năng như phát hiện điểm mù, camera dự phòng chưa bao giờ được quan tâm đầy đủ. An toàn của người lái vẫn dựa chủ yếu vào khả năng phản ứng của bản thân.

Do kích thước của môtô không lớn nên hệ thống đi kèm cần gọn nhẹ, không làm tăng tổng trọng lượng của xe. Việc bao phủ các góc khi xe di chuyển cũng là thử thách khó khăn, đặc biệt cần xác định đúng loại phương tiện di chuyển xung quanh để đánh giá đúng tình hình.

Loại hình nguy cơ, thông tin cần xử lý, cách thức môtô đáp ứng và phản ứng ra sao cũng rất khác biệt với ôtô. Hệ thống của Ride Vision mới trong giai đoạn đầu. Start-up non trẻ của Israel vừa nhận được vốn đầu tư 2,5 triệu USD để hoàn thiện công nghệ này.

Xem tại: https://youtu.be/tnOdNWp_33A

Theo Gia Nguyễn


Giới thiệu

Dự án

Tin tức